CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN - THUẾ MIỀN NAM LUẬT
178/31 Nguyễn Oanh, Phường 17,Quận Gò Vấp, TP.HCM .

Thứ 2 - Thứ 6: 08:00 - 17:00
Hotline: 0937 880 888 - 028.66 808 808

Diễn đạt cảm giác 'trên chín tầng mây' trong tiếng Anh

"Trên chín tầng mây" là cụm từ không khó dịch sang tiếng Anh. Bạn có thể vận dụng một số thành ngữ tương tự để diễn đạt cảm giác hạnh phúc.

Post by admin

18:27 - 04/08/2017

Bình luận

"Trên chín tầng mây" là cụm từ không khó dịch sang tiếng Anh. Bạn có thể vận dụng một số thành ngữ tương tự để diễn đạt cảm giác hạnh phúc. 

Lần cuối cùng bạn cảm thấy hạnh phúc là bao giờ? Bạn diễn tả cảm giác đó như thế nào? Đừng chỉ dùng mỗi những câu đơn điệu như "Tôi thực sự hạnh phúc". Tiếng Anh có những cách diễn đạt thú vị hơn bạn cần biết để vận dụng trong nhiều trường hợp. 

Ẩn dụ

Nhiều thành ngữ dùng phép ẩn dụ nhằm nhấn mạnh kịch tính so với cách diễn đạt thông thường. Thay vì nói "I'm really happy", bạn có thể nói "I’m on cloud nine" (Tôi đang trên chín tầng mây) hoặc "I’m over the moon!" (Tôi đang trên cung trăng).

meo

Bạn có thể nói "I'm on cloud nine" để diễn tả mình đang rất hạnh phúc. Ảnh: Your Colorful World

Tất nhiên con người không thể bay lên chín tầng mây hoặc cung trăng thật sự, nhưng cách nói này khiến người nghe cảm nhận được niềm vui của bạn một cách rõ ràng hơn. 

Ví von

Để so sánh, ví von niềm hạnh phúc của mình, bạn có thể dùng những từ như "as" hoặc "like". Một số thành ngữ diễn tả hạnh phúc quen thuộc trong tiếng Anh là "I’m as happy as a pig in mud" (Tôi hạnh phúc như con lợn trong bùn lầy) hoặc "I’m as happy as Larry".

Nguồn gốc của cụm từ này được cho là bắt nguồn từ Larry Foley, võ sĩ quyền anh người Australia chưa từng thua cuộc trong bất kỳ trận đấu nào. Người ta luôn ước mình hạnh phúc như Larry. 

Thành ngữ hành động

Cách khác để miêu tả niềm hạnh phúc trong tiếng Anh là sử dụng các thành ngữ liên quan đến hành động mà một người có thể thực hiện khi hạnh phúc. Ví dụ, bạn có thể nói rằng mình đang "grinning from ear to ear" (cười ngoác mang tai) hoặc "jumping up and down with excitement" (nhảy cẫng lên đầy phấn khích). 

Phiêu Linh (theo English Live)

Tin liên quan

"Đừng để kế toán thuế làm phiền bạn! Hãy để chúng tôi giúp bạn!" 12/07/2024

Chào mừng các doanh nghiệp đang phát triển và mong muốn đạt được sự an tâm tài chính! Trong thời đại công nghệ và sự cạnh tranh gay go, việc quản lý kế toán thuế một cách chính xác và hiệu quả trở nên quyết định. Chúng tôi hiểu điều đó, và chính vì thế, Dịch vụ Kế toán Thuế - Tương lai của Bạn được tạo ra với mong muốn mang lại giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Chi tiết
Nghị Định Mới Từ Chính Phủ 01/07/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.

Chi tiết
Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh : Hình thức nào có lợi hơn cho bạn ? 22/09/2023

Việc lựa chọn giữa thành lập công ty hay hộ kinh doanh đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phía doanh nhân. Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, khả năng, mục tiêu và điều kiện của mỗi người.

Chi tiết