CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN - THUẾ MIỀN NAM LUẬT
178/31 Nguyễn Oanh, Phường 17,Quận Gò Vấp, TP.HCM .

Thứ 2 - Thứ 6: 08:00 - 17:00
Hotline: 0937 880 888 - 028.66 808 808

Diễn đạt cảm giác 'trên chín tầng mây' trong tiếng Anh

"Trên chín tầng mây" là cụm từ không khó dịch sang tiếng Anh. Bạn có thể vận dụng một số thành ngữ tương tự để diễn đạt cảm giác hạnh phúc.

Post by admin

18:27 - 04/08/2017

Bình luận

"Trên chín tầng mây" là cụm từ không khó dịch sang tiếng Anh. Bạn có thể vận dụng một số thành ngữ tương tự để diễn đạt cảm giác hạnh phúc. 

Lần cuối cùng bạn cảm thấy hạnh phúc là bao giờ? Bạn diễn tả cảm giác đó như thế nào? Đừng chỉ dùng mỗi những câu đơn điệu như "Tôi thực sự hạnh phúc". Tiếng Anh có những cách diễn đạt thú vị hơn bạn cần biết để vận dụng trong nhiều trường hợp. 

Ẩn dụ

Nhiều thành ngữ dùng phép ẩn dụ nhằm nhấn mạnh kịch tính so với cách diễn đạt thông thường. Thay vì nói "I'm really happy", bạn có thể nói "I’m on cloud nine" (Tôi đang trên chín tầng mây) hoặc "I’m over the moon!" (Tôi đang trên cung trăng).

meo

Bạn có thể nói "I'm on cloud nine" để diễn tả mình đang rất hạnh phúc. Ảnh: Your Colorful World

Tất nhiên con người không thể bay lên chín tầng mây hoặc cung trăng thật sự, nhưng cách nói này khiến người nghe cảm nhận được niềm vui của bạn một cách rõ ràng hơn. 

Ví von

Để so sánh, ví von niềm hạnh phúc của mình, bạn có thể dùng những từ như "as" hoặc "like". Một số thành ngữ diễn tả hạnh phúc quen thuộc trong tiếng Anh là "I’m as happy as a pig in mud" (Tôi hạnh phúc như con lợn trong bùn lầy) hoặc "I’m as happy as Larry".

Nguồn gốc của cụm từ này được cho là bắt nguồn từ Larry Foley, võ sĩ quyền anh người Australia chưa từng thua cuộc trong bất kỳ trận đấu nào. Người ta luôn ước mình hạnh phúc như Larry. 

Thành ngữ hành động

Cách khác để miêu tả niềm hạnh phúc trong tiếng Anh là sử dụng các thành ngữ liên quan đến hành động mà một người có thể thực hiện khi hạnh phúc. Ví dụ, bạn có thể nói rằng mình đang "grinning from ear to ear" (cười ngoác mang tai) hoặc "jumping up and down with excitement" (nhảy cẫng lên đầy phấn khích). 

Phiêu Linh (theo English Live)

Tin liên quan

Thủ tục thành lập công ty mua bán nhà đất 04/10/2024

Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, với nhu cầu nhà ở và các sản phẩm bất động sản khác ngày càng cao. Tuy nhiên, thị trường này cũng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp tham gia cần có sự chuyên nghiệp và uy tín để thu hút khách hàng. Việc thành lập công ty mua bán nhà đất là bước đi quan trọng để doanh nghiệp khẳng định vị thế của mình trên thị trường, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh doanh mới. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về thủ tục thành lập công ty mua bán nhà đất.

Chi tiết
Quy trình thành lập công ty âm thanh 04/10/2024

Ngành công nghiệp âm nhạc đang ngày càng phát triển tại Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội cho những ai đam mê âm nhạc và muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn đọc quy trình thành lập công ty âm thanh, âm nhạc một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Chi tiết
Hướng dẫn thành lập công ty thương mại 04/10/2024

Thành lập công ty thương mại là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển kinh doanh của bạn. Việc sở hữu một công ty thương mại sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Tuy nhiên, việc thành lập công ty thương mại cũng đi kèm với nhiều thủ tục và quy định pháp luật cần tuân thủ. Do đó, việc tìm hiểu kỹ lưỡng về các bước thủ tục và hồ sơ cần thiết là vô cùng quan trọng. Bài viết sau sẽ hướng dẫn thành lập công ty thương mại một cách chi tiết nhất cho bạn đọc.

Chi tiết
Hướng dẫn thành lập công ty kinh doanh nhà trọ 04/10/2024

Kinh doanh nhà trọ là một ngành nghề thu hút nhiều nhà đầu tư bởi tiềm năng lợi nhuận cao, đặc biệt tại các khu vực tập trung đông dân cư, sinh viên, người lao động. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần trang bị cho mình kiến thức và kỹ năng cần thiết, đồng thời tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Bài viết này sẽ hướng dẫn thành lập công ty kinh doanh nhà trọ một cách chi tiết nhất.

Chi tiết
0933.990.995