CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN - THUẾ MIỀN NAM LUẬT
178/31 Nguyễn Oanh, Phường 17,Quận Gò Vấp, TP.HCM .

Thứ 2 - Thứ 6: 08:00 - 17:00
Hotline: 0937 880 888 - 028.66 808 808

Tìm hiểu về ghi sổ kế toán và các quy tắc đăng bài trong kế toán

Tìm hiểu về ghi sổ kế toán và các quy tắc đăng bài trong kế toán tại Miền Nam Luật

Post by admin

13:53 - 08/10/2020

Bình luận

Các doanh nghiệp trên khắp thế giới thực hiện hàng triệu hóa đơn mỗi ngày. Mọi doanh nghiệp hoạt động kinh doanh với tư cách pháp nhân đều thực hiện một số lượng lớn các giao dịch tài chính mà doanh nghiệp đó phải kiểm soát. Do đó, luật yêu cầu tất cả các công ty nhà nước và thương mại phải phản ánh chúng trong một hệ thống kế toán để theo dõi các khoản mục riêng lẻ.

1.Ghi sổ kế toán

Ghi sổ kế toán là thủ tục ghi từ các tài liệu thử nghiệm vào một sổ cái tổng hợp có liên quan, trong đó có ghi chép về khối lượng lớn hoạt động giao dịch.

Trước hết, kế toán phải ghi đầy đủ các số liệu vào các sổ phụ và sổ nhật ký. Dữ liệu nhập vào phải được đưa lên sổ cái, để sau này kế toán có thể lập báo cáo tài chính. Nếu không, các tổng số trên sổ cái và báo cáo tài chính sẽ không hiển thị số liệu chính xác.

2. Quy tắc đăng bài trong kế toán

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, hệ thống kế toán máy tính thực hiện phần lớn hơn của công việc kế toán. Dưới đây, một số quy tắc cơ bản được áp dụng:

Ngày nhập;

Mỗi giao dịch phải có giá trị tiền tệ;

Theo quy tắc nhập kép, việc nhập dữ liệu của mỗi giao dịch với cùng một đơn vị tiền tệ liên quan đến hai tài khoản tương ứng, một mục ở bên nợ và một mục khác - ghi có.

Bài đăng về hệ thống kế toán trên máy tính

Hệ thống kế toán trên máy vi tính là hệ thống thu thập, ghi chép và xử lý dữ liệu thông tin để lập các báo cáo tài chính. Quá trình này cung cấp cho các nhà quản lý và nhà đầu tư thông tin cần thiết để đưa ra quyết định.

Mọi hệ thống kế toán đều có hai khía cạnh.

Đầu tiên, nó phải hoạt động theo một bộ quy định được gọi là các nguyên tắc kế toán.

Thứ hai, khuôn khổ thân thiện với người dùng cho phép chúng tôi duy trì hồ sơ sổ sách cũng như tạo báo cáo tài chính.

Để đăng tin trên máy vi tính, kế toán viên cần đăng nhập vào hệ thống và nhập phân hệ phù hợp. Trước khi đăng, anh / cô ấy nên nhập tất cả dữ liệu, kiểm tra lỗi, sửa nếu cần và lưu nó. Sau khi hoàn tất, hệ thống có thể đăng dữ liệu lên các tài khoản liên quan.

Kế toán trên máy vi tính có một số ưu điểm hơn so với kế toán thủ công. Chúng bao gồm tốc độ, độ chính xác của dữ liệu, thông tin cập nhật và tạo báo cáo.

Chia sẻ bài viết này tại website của Miền Nam Luật

CÔNG TY TƯ VẤN KẾ TOÁN THUẾ MIỀN NAM LUẬT

Địa chỉ : 178/31 NGUYỄN OANH, PHƯỜNG 17, QUẬN GÒ VẤP

SĐT: 028.66 808 808 – 0937 880 888

Email: miennamluatcompany@gmail.com

Tin liên quan

"Đừng để kế toán thuế làm phiền bạn! Hãy để chúng tôi giúp bạn!" 12/07/2024

Chào mừng các doanh nghiệp đang phát triển và mong muốn đạt được sự an tâm tài chính! Trong thời đại công nghệ và sự cạnh tranh gay go, việc quản lý kế toán thuế một cách chính xác và hiệu quả trở nên quyết định. Chúng tôi hiểu điều đó, và chính vì thế, Dịch vụ Kế toán Thuế - Tương lai của Bạn được tạo ra với mong muốn mang lại giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Chi tiết
Nghị Định Mới Từ Chính Phủ 01/07/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.

Chi tiết
Nên thành lập công ty hay hộ kinh doanh : Hình thức nào có lợi hơn cho bạn ? 22/09/2023

Việc lựa chọn giữa thành lập công ty hay hộ kinh doanh đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phía doanh nhân. Lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, khả năng, mục tiêu và điều kiện của mỗi người.

Chi tiết